Chủ Nhật, 14 tháng 11, 2010

Festival Cầu Long Biên lần hai vào 20,21/11

Festival Cầu Long Biên lần hai vào 20,21/11

Xem tin gốc

Giáo dục Thời đại - 4 giờ trước 10 lượt xem

Festival Cau Long Bien lan hai vao 20,21/11

(GD&TĐ) - Ban tổ chức Festival Cầu Long Biên lần thứ hai thông báo lễ hội này sẽ diễn ra vào 20 và 21-11 . Đã có sự điều chỉnh thời gian (trước đó dự kiến là 4 ngày)

Festival ký ức cầu Long Biên lần 1. ảnh gdtd.vn

Cùng với đó, nội dung của Festival Cầu Long Biên cũng có sự thay đổi. Đáng chú ý, hoạt động trình diễn nghệ thuật trên con thuyền rồng tiên theo các dòng sông từ Hoa Lư tới Hà Nội, sau đó kết thúc ở vịnh Hạ Long đã được lược bỏ.

Phần trình diễn chính trên cầu vẫn được kết cấu theo hai ý tưởng xuyên suốt: cây cầu của ký ức và của ước mơ.

Cây cầu ký ức (chiều đi - từ Hoàn Kiếm sang Gia Lâm) tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc, chiều đi từ Hà Nội đến Gia Lâm được phân kỳ làm 11 đoạn (tiền Thăng Long và 10 thế kỷ).

Các loại hình nghệ thuật tranh ảnh, tư liệu, hiện vật, trang phục cổ… được trưng bày chọn lọc theo niên đại cụ thể.

Cây cầu ước mơ (chiều về - từ Gia Lâm sang Hà Nội) phản ánh tương lai của Hà Nội, của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập, phát triển.

Trên cây cầu Long Biên chiều từ Gia Lâm về Hà Nội sẽ thực hiện các triển lãm nghệ thuật. Không gian nghệ thuật mở sẽ là trại sáng tác cho tất cả các nghệ sĩ thể hiện sáng tạo.

Điều đặc biệt tại Festival lần này, là Ban tổ chức mong muốn người dân tham gia lễ hội cũng sẽ đồng thời là những chủ thể sáng tạo và trình diễn.

Ban tổ chức khuyến khích mỗi người tham gia lễ hội tự tìm cho mình một bộ trang phục đặc biệt, thể hiện một phần quá khứ, lịch sử, hoặc là bản sắc của từng dân tộc, vùng miền.

Mạnh Tuyển

,

Không có nhận xét nào: