Thứ Năm, 25 tháng 11, 2010

Mục tiêu là "địa chỉ đỏ"của các sự kiện sắc đẹp lớn

Vinpearl tham gia tổ chức Miss Earth:
Mục tiêu là "địa chỉ đỏ"của các sự kiện sắc đẹp lớn
Cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010 với thông điệp “sắc đẹp vì mục tiêu” và chủ đề bảo vệ môi trường nước đang thu hút được sự chú ý của công chúng Việt Nam và toàn thế giới. Tập đoàn Vingroup đã sẵn sàng cho đêm chung kết.

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010 đang được tổ chức tại Việt Nam. 87 người đẹp đến từ 87 quốc gia trên toàn thế giới đang có những cuộc hành trình trên khắp nước Việt Nam để quảng bá, cổ động các hoạt động bảo vệ môi trường trước khi về lại thiên đường du lịch Vinpearl Land tham dự các sự kiện chính của Vòng Chung kết.

Cuộc thi với thông điệp “sắc đẹp vì mục tiêu” và chủ đề bảo vệ môi trường nước đang thu hút được sự chú ý của công chúng Việt Nam và toàn thế giới. Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup về ý nghĩa cũng như công tác chuẩn bị cho đêm chung kết của cuộc thi.

- Được biết, Vinpearl – Vingroup chính là doanh nghiệp đã cùng Truyền thông Thanh niên đưa cuộc thi Hoa hậu Trái đất về Việt Nam, không phải một năm mà là bản quyền 10 năm, lý do để Vingroup làm việc này?

Như chúng ta đã biết, Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) là cuộc thi sắc đẹp do Tập đoàn Carousel Productions sáng lập. Mặc dù sinh sau đẻ muộn (2001) nhưng cuộc thi rất được các quốc gia quan tâm và thu hút người đẹp khắp châu lục tham gia. Với uy tín ngày càng cao vì sự chuyên nghiệp và hoành tráng; quan trọng hơn là mục đích cao đẹp của cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất... Miss Earth đã trở thành cuộc thi sắc đẹp lớn thứ 3 trên thế giới…


Các người đẹp Hoa hậu Trái đất tham gia quảng bá cho cuộc thi tại Vinpearl


Với nỗ lực góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong thời kỳ mở cửa, hội nhập; tạo cơ hội xúc tiến, nâng cao vị thế, tầm vóc phát triển du lịch và giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới… chúng tôi đã quyết định đưa cuộc thi này về Việt Nam. Thực ra, cũng có những quan điểm cho rằng việc đăng cai, tổ chức những cuộc thi sắc đẹp không đóng góp gì nhiều cho các hoạt động nói trên. Tuy nhiên, theo quan điểm của chúng tôi thì những sự kiện văn hóa như thế này sẽ có ý nghĩa lớn trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, đặc biệt là các cho chiến lược tiếp thị du lịch.

Kinh nghiệm của những đất nước phát triển mạnh về du lịch cho thấy việc tổ chức các sự kiện văn hoá, sắc đẹp và lễ hội… luôn là chìa khoá vàng cho sự phát triển của ngành công nghiệp không khói này. Vấn đề là ở chỗ chúng ta tổ chức những sự kiện này như thế nào, có chuyên nghiệp không, và có tạo được sức lan toả đến cộng đồng thế giới hay không mà thôi.


Đại diện của Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái đất

Một lý do nữa khiến chúng tôi quyết tâm đưa Miss Earth về Việt Nam đó là vì ý nghĩa riêng biệt “sắc đẹp vì mục tiêu” của cuộc thi này. Như chúng ta đã biết, Việt Nam được dự báo sẽ là 1 trong 5 nước phải chịu hậu quả lớn nhất về biến đổi khí hậu; mặt khác trong quá trình phát triển hiện nay, vấn đề bảo vệ môi trường cũng là nhức nhối của chúng ta. Chính vì vậy, chúng tôi hy vọng, đây là là sự kiện thiết thực để cổ vũ, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề trên. Đồng thời, đó cũng sẽ là thông điệp của Việt Nam với bạn bè thế giới trong nỗ lực bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

- Có thể nói, đó là những ý nghĩa xã hội thật sự nhân văn và biểu thị tính hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, “cái được” của Vinpearl trong sự kiện này sẽ là gì?

Đúng như bạn nói, là doanh nghiệp chúng tôi cũng luôn phải tính đến “cái được” cho mình. Với sự kiện này, chúng tôi cũng xác định những mục tiêu rất cụ thể.

Thứ nhất, trong chiến lược phát triển của mình, Vinpearl mong muốn đi tiên phong trong hướng đến một thương hiệu du lịch đẳng cấp, một thương hiệu xanh và phát triển bền vững. Và muốn như vậy, thì ngoài việc “làm xanh” cho chính mình thì còn cần thế hiện một tầm nhìn rộng hơn với mục tiêu đề cao trách nhiệm xã hội, nỗ lực góp phần xây dựng một xã hội phát triển bền vững, nhân văn và vì môi trường. Và một trong những mục tiêu mà Vinpearl đồng hành cùng Miss Earth 2010 cũng như trong suốt những năm tới là để thể hiện đẳng cấp, tầm nhìn của mình.


Ông Lê Khắc Hiệp


Thứ hai, với việc là đơn vị đồng tổ chức và đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Trái đất cũng như những cuộc thi sắc đẹp lớn khác, Vinpearl muốn điền tên mình vào bản đồ địa điểm tổ chức các sự kiện sắc đẹp của thế giới như là “địa chỉ đỏ” hàng đầu. Chúng tôi muốn chuyển tải thông điệp, Vinpearl, bên cạnh là một thiên đường du lịch của Việt Nam thì còn là một nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế với hạ tầng sự kiện cao cấp và giàu kinh nghiệm…

- Trở lại với Miss Earth 2010, cho đến thời điểm hịên tại, công tác chuẩn bị cho Đêm chung kết đã được chuẩn bị đến đâu rồi, thưa ông?

Cho đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho vòng chung kết nói chung và đêm chung kết nói riêng tại Vinpearl Land đã được chúng tôi phối hợp với các đối tác chuẩn bị chu đáo. Các phương án từ hậu cần, kỹ thuật, đón tiếp người đẹp và du khách từ khắp nơi trên thế giới… đều đã được lên phương án kỹ càng. Với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện sắc đẹp lớn, đặc biệt là từ sự chuyên nghiệp của cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt vừa qua, chúng tôi rất tự tin vào sự thành công của Miss Earth 2010.


Phần trình diễn trang phục dạ hội đêm chung kết Hoa hậu thế giới người Việt

Chính ông Ramon Monzon - Chủ tịch tập đoàn Carousel Production, khi chứng kiến Vinpearl tổ chức Hoa hậu thế giới người Việt 2010 đã thổ lộ rằng: Đây là năm Hoa hậu Trái đất tròn 10 tuổi và cũng là lần đầu tiên cuộc thi diễn ra trọn vẹn ở một quốc gia không phải là Philippines nên ban đầu thì ông khá lo. Tuy nhiên khi chứng kiến nhà tổ chức Vinpearl “thể hiện mình” qua cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 thì ông đã hoàn toàn yên tâm. Với tư cách là một chuyên gia về tổ chức sự kiện sắc đẹp, ông Ramon cũng đánh giá rằng Vinpearl hoàn toàn xứng đáng là một nhà tổ chức sự kiện có đẳng cấp quốc tế và Vinpearl Land chắc chắn đủ sức tổ chức các sự kiện sắc đẹp và văn hoá của châu lục và thế giới.

Về chương trình đêm chung kết vào đêm 4/12, ý thức rất rõ về sức mạnh truyền thông quảng bá hình ảnh cũng như tiềm năng du lịch của Việt Nam khi chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp và phát lại trên nhiều kênh truyền hình quốc tế,… do đó chúng tôi đã phối hợp với các đối tác để dàn dựng chương trình một cách công phu và sáng tạo. Với sự tham dự của 87 người đẹp đến từ 87 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới; bên cạnh đó là sự góp mặt, tham gia trình diễn của hàng loạt các gương mặt nổi tiếng của làng showbiz Việt Nam và quốc tế, đặc biệt là sự góp mặt của nam danh ca Ronan Keating,… đây chắc chắn sẽ là đêm của đẳng cấp nghệ thuật và sắc đẹp thế giới hội tụ vì mục tiêu tôn vinh mẹ trái đất.


- Xin cám ơn ông và chúc Cuộc thi thành công tốt đẹp

  • PV

Không có nhận xét nào: