Thứ Hai, 15 tháng 11, 2010

Ngày di sản văn hóa Việt Nam lần 6:

Thứ Ba, 16/11/2010, 04:18 (GMT+7)

Ngày di sản văn hóa Việt Nam lần 6:

Tôn vinh di sản Thăng Long - Hà Nội

TT - Diễn ra từ ngày 20 đến 24-11, Ngày di sản văn hóa VN lần 6 sẽ tôn vinh những di sản của thủ đô nghìn năm tuổi Thăng Long - Hà Nội. Bên cạnh đó, ngày văn hóa cũng hướng tới việc tuyên truyền ý thức giữ gìn di sản cho lớp trẻ. Đó là những thông tin về chuỗi sự kiện kỷ niệm Ngày di sản văn hóa VN (23-11) vừa được công bố tại buổi họp báo chiều 15-11 tại Hà Nội.

Ngày di sản dành một khu trưng bày rộng để giới thiệu về di sản của VN vừa được Unesco công nhận: Hoàng thành Thăng Long. Khu trưng bày rộng 200m2 sẽ cho người xem hình dung tổng thể về khu di tích khảo cổ ở 18 Hoàng Diệu, các di sản kiến trúc còn lại trên mặt đất và các di vật độc đáo được phát hiện trong quá trình khai quật khảo cổ học.

Người xem cũng có cơ hội chiêm ngưỡng hơn 500 cổ vật quý giá trong Triển lãm cổ vật Thăng Long từ thời Đông Sơn đến thời Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê Sơ. Ngày di sản cũng giới thiệu tinh hoa thủ công, mỹ nghệ, làng nghề Hà Nội; tinh hoa ẩm thực Hà Nội; triển lãm ảnh Hà Nội xưa và nay; tủ sách về Thăng Long - Hà Nội.

Ngày 21-11, các nghệ nhân làng nghề cổ Triều Khúc (Hà Nội) sẽ tái dựng lễ rước và nghi thức dâng hương tổ nghề, thành hoàng làng. Trong Ngày di sản văn hóa Việt Nam 23-11 sẽ diễn ra các hoạt động về nguồn với chủ đề Tuổi trẻ với di sản văn hóa VN. Đêm di sản VN sẽ được tổ chức tại nhà hát Âu Cơ tối 23-11.

Các hoạt động trong khuôn khổ ngày di sản sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Lễ khai mạc chuỗi sự kiện văn hóa này sẽ diễn ra tối 20-11.

HÀ HƯƠNG

Không có nhận xét nào: