Thứ Tư, 2 tháng 12, 2009

Cả nước có thêm 706 giáo sư và phó giáo sư

Cả nước có thêm 706 giáo sư và phó giáo sư
20/11/2009 15:15

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân trao tặng Giấy chứng nhận cho các giáo sư, phó giáo sư. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)
Sáng nay (20/11), tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, 706 nhà giáo của cả nước đã vinh dự nhận Giấy chứng nhận Đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2009.

Đích thân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân đã trao Giấy chứng nhận cho từng nhà giáo.

Trong số 706 người được vinh danh năm nay có 65 nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư và 641 người đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư.

Việc trao Giấy chứng nhận đúng ngày 20/11 có ý nghĩa rất lớn trong việc tôn vinh các nhà giáo đã có nhiều thành tích trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và đạt danh hiệu cao quý.

Ngành y học dẫn đầu về số lượng giáo sư được công nhận trong đợt này với 16 người, tiếp đến là ngành thủy lợi 6 người, ngành nông nghiệp 5 người, hai ngành kinh tế và luật học cùng có 4 người...

Người trẻ nhất được phong tặng đủ tiêu chuẩn chức danh giáo sư năm nay là nhà giáo Võ Văn Hoàng ngành vật lý, sinh năm 1964.

Số lượng nhà giáo chuyên ngành Y học cũng chiếm đa số trong danh sách công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư năm nay với 132 người; tiếp đó là chuyên ngành kinh tế 83 người; ngoài ra là các khoa học quân sự; khoa học trái đất, hóa học... Trẻ nhất là giảng viên Tin học Bùi Thế Duy (sinh năm 1978).

Sau khi được Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước cấp giấy chứng nhận Đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư, các trường sẽ căn cứ vào nhu cầu bổ nhiệm giáo sư, phó giáo sư của trường mình và trên cơ sở danh sách các nhà giáo đã được cấp Giấy chứng nhận để đề nghị với Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng chứng nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư.

Theo Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước, số hồ sơ của ứng viên mà 85 Hội đồng Chức danh Giáo sư cơ sở tiếp nhận năm nay là 1.167 hồ sơ; trong đó có 164 hồ sơ xin xét đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư và 1.003 hồ sơ xin xét đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư./.

Theo (Vietnam+)

Không có nhận xét nào: