Thứ Hai, 7 tháng 12, 2009

Chào ngày mới 8-12-2009

hứ Ba, 08/12/2009, 08:27

Chào ngày mới 8-12-2009

(ANTĐ) - Hà Nội những ngày đầu tháng 12, thị trường quà tặng mùa Giáng sinh bắt đầu sôi động, không khí Giáng sinh bắt đầu tràn ngập trên các phố phường Thủ đô.

Không khí Giáng sinh tràn ngập trên đường phố Thủ đô

“Phố Noel” Hàng Mã luôn là điểm đến của rất nhiều người muốn mua sắm, ngoài ra, các siêu thị lớn như Metro, Big C, Fivimart… cũng tổ chức những khu trưng bày quà tặng Giáng sinh thật rực rỡ khiến hầu hết khách hàng tới thăm phải dừng lại giây phút để chụp hình. Theo các chủ cửa hàng, giá cả năm nay tăng phổ biến ở mức 5-10%, một số ít có mức tăng từ 20-30% so với năm ngoái.

Phần lớn chủ cửa hàng đều khẳng định giá hàng hóa tăng là do chi phí vận chuyển nhích lên theo giá xăng. Đối với loại hàng mới trong mùa Noel năm nay, cửa hàng phải chịu thêm phí vận chuyển từ nhà cung ứng. Tuy nhiên, trên thực tế, chi phí vận chuyển tăng lên không đáng kể, chủ yếu là các cửa hàng lợi dụng tăng giá để kiếm lời. Một số nơi còn “đánh đồng” giá cho các mặt hàng cùng chủng loại nhưng xuất xứ, chất lượng khác nhau. Giá quần áo ông già Noel xuất xứ Trung Quốc bán với giá 100.000 đồng, hàng Sài Gòn giá 230.000 đồng. Nếu không tinh ý, khách hàng rất dễ bị nhầm lẫn, mất tiền oan.

Bạn đọc thân mến!

Ngay khi hết hiệp 1 giữa trận đấu U23 Việt Nam và U23 Malaysia, nhiều cổ động viên đã gọi điện hỏi các hãng du lịch lữ hành thông tin tour đi xem trận bán kết và chung kết bóng đá nam. Hầu hết đều quyết định đăng ký tour ngay sau khi nhận được thông tin về các chương trình này. Tuy nhiên, đến thời điểm này nhiều công ty không thể nhận thêm khách đi bằng hàng không, bởi mỗi ngày có 2 chuyến bay đi Lào với khoảng 230 chỗ nên dẫn đến tình trạng thiếu vé máy bay, cùng với đó vé xem trận bán kết và chung kết hiện rất khó mua cũng là một trở ngại cho cổ động viên Việt Nam.

Không chọn phương án đi tour, nhiều cổ động viên cũng đang lên kế hoạch riêng để sang Lào cổ vũ cho đội tuyển. Theo một số công ty lữ hành, cổ động viên nếu tự đến Lào vào thời điểm này phải chấp nhận rủi ro về phòng ở, có thể phải chịu giá cao gấp 2-3 lần ngày thường (phòng tiêu chuẩn lên tới 80-100USD). Ngoài ra, chi phí cho phương tiện, vé xem bóng đá cũng đã tăng so với trước.

Thưa bạn đọc!

Không được tiếp sức bởi những đợt không khí lạnh mạnh, thời tiết miền Bắc đang ấm trở lại. Theo dự báo, nhiệt độ miền Bắc tuần này khá ổn định. Đêm và sáng sớm trời rét, nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ C. Trưa chiều trời hửng nắng, đẩy nhiệt độ tăng nhanh, cao nhất 26-28 độ C. Theo đó, nhiệt độ chênh lệch giữa ban ngày và đêm 10-12 độ C. Hà Nội đêm và sáng sương mù nhẹ, trời lạnh 19 độ C, ngày nắng 28 độ C. Nam bộ trời nắng, dao động 20-34 độ C.

Chúc bạn đọc một ngày mới có nhiều niềm vui!

ANTĐ

Không có nhận xét nào: