Thứ Tư, 2 tháng 12, 2009

Hương Giang tiết lộ bí quyết chiến thắng tại Top Model

Hương Giang tiết lộ bí quyết chiến thắng tại Top Model
09.50 AM ngày 30/11/2009 Lượt xem(1281) Bình luận(0) E-mail In bài viết

Đạt Á hậu 1 phần thi Top Model, Hương Giang đã làm 'sôi' lại những cảm xúc vốn 'khá nguội' của người hâm mộ Việt Nam với Miss World 2009.

Không được nhiều người kì vọng khi trở thành đại diện của sắc đẹp nước nhà trong cuộc thi Miss World 2009 nhưng Hương Giang đã rất xuất sắc trong phần thi Top Model để dành về cho Việt Nam danh hiệu Á hậu 1 rất quan trọng này. Bằng những nỗ lực không biết mệt của mình, chính cô gái trẻ này đã tự 'phá băng' để dành lại sự quan tâm của người hâm mộ trong nước dành cho cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới.

Hãy cùng nghe Hương Giang chia sẻ về cảm xúc cũng như bí quyết thành công của cô trong phần thì Top Model:

Một đêm mất ngủ vì hạnh phúc


Tôi nghĩ, khi mình thực sự đam mê và hết lòng vì một điều gì đó, thay vì chỉ nghĩ riêng cho bản thân mình, lúc đó, sắc đẹp sẽ tự tỏa sáng

PV: Cảm xúc của chị bây giờ thế nào?

HG: Sau một đêm mất ngủ vì hạnh phúc và niềm tự hào quá lớn, sáng nay tôi đã dậy rất sớm, từ 4h, để lên mạng đọc tin tức và nhận những lời chia sẻ của mọi người ở Việt Nam. Nhớ lại đêm qua, ngay sau phần công bố kết quả, tôi đã lập tức gọi điện về để 'khoe' với mẹ. Hai mẹ con ríu rít trò chuyện qua điện thoại. Tôi biết mẹ đã không kìm được nước mắt. Mẹ bảo, mẹ rất hãnh diện về thành công của tôi. Tôi cũng tự hào vì mình đã góp được một chút công sức, để hai tiếng "Việt Nam" được xướng lên cùng bạn bè quốc tế.

PV: Các thí sinh khác đã chia sẻ kết quả với chị như thế nào?

HG: Các bạn rất vui mừng trước kết quả mà tôi nhận được. Nhiều thí sinh như Zimbabwe, Scotland, Nepal, Sri Lanka... đã đến và ôm chầm lấy tôi. Đặc biệt hơn cả, cô bạn Singapore cùng phòng cũng gọi điện ngay về nhà để khoe với gia đình như chính cô ấy là người đoạt giải vậy.


Sự 'xa vắng' quá lâu với sàn diễn thời trang đã đóng góp rất lớn vào
thành công của Hương Giang tại phần thi Top Model


PV: Lần trước ở cuộc tranh tài Hoa hậu Bãi biển, chị đã thêm một bông hoa vàng xinh xắn và một chiếc vòng tay cá tính làm phụ kiện để thêm phần màu sắc cho mình. Còn ở phần thi Hoa hậu Thời trang (Top Model), bí quyết hoặc 'chiêu lạ' của chị là gì?

HG: Không ngờ mọi người lại phát hiện ra cả cái 'chiêu' nhỏ nhỏ mà tôi thực hiện trong phần thi Hoa hậu Bãi biển đấy. Ở phần thi thời trang, ngoài kinh nghiệm diễn xuất trên sàn catwalk, tôi cũng có sự chuẩn bị chu đáo cho phần xuất hiện của mình. Trước đó, tôi có thử làm mái tóc của mình xoăn đi một chút, nhưng thấy có vẻ không ổn, nên tiếp tục giữ lại mái tóc dài suôn thẳng. Tôi cũng không đeo nhiều phụ kiện, chỉ sử dụng bông tai và vòng tay.


Thí sinh Mexico thì khỏi chê. Cô ấy luôn là người gây được sự chú ý với
sự xinh đẹp, duyên dáng và thân thiện

Trong phần thi này, tôi được diện một chiếc váy dạ hội khá cá tính của nhà thiết kế JJ, nên biết mình không hợp nếu cứ cười tươi rói như thường ngày khi biểu diễn trang phục này. Nhưng tôi cũng nghĩ, diễn thời trang ở sân khấu Miss World không nên lạnh lùng như trên sàn diễn catwalk, vì thế dù không mở miệng cười, nhưng tôi vẫn giữ vẻ mặt và ánh mắt tươi vui, thân thiện.

Ngoài ra, tôi nghĩ, đóng góp vào thành công còn do sự 'xa vắng' quá lâu với sàn diễn thời trang. Hình như sau hơn 1 tháng không được đi trên catwalk, tôi mới thấy mình yêu quý nghề này biết chừng nào, do đó diễn cũng 'sung' hơn.

PV: Chị đánh giá thế nào về phần trình diễn và khả năng của các thí sinh khác, đặc biệt là người đẹp Mexico?

HG: Thật tiếc là tôi cũng phải ở hậu trường như nhiều thí sinh, để chuẩn bị cho phần trình diễn của mình, nên không được xem rõ từng đường đi, nước bước của họ. Nhưng, trước đó, tôi đã cùng với các thí sinh tranh tài ở phần thi Hoa hậu Bãi biển. Tôi nhận thấy, họ đều rất cá tính, luôn khẳng định bản thân và thể hiện sự tự tin của mình. Thí sinh Mexico thì khỏi chê. Cô ấy luôn là người gây được sự chú ý với sự xinh đẹp, duyên dáng và thân thiện.

Đam mê và hết lòng khiến sắc đẹp tự toả sáng


Tôi vốn không phải là người nói nhiều, hoặc 'đao to búa lớn'

PV: Chị đã mang lại nhiều bất ngờ cho công chúng Việt Nam. Bởi trước đây có nhiều thông tin trái chiều về việc tham gia của chị ở Miss World, cũng như không mấy người đặt hy vọng vào chị. Đến bây giờ thì chị muốn nói gì về điều này?

HG: Ngay từ đầu tôi đã không đặt nặng vào chuyện giải thưởng. Nên lúc nào tâm trạng cũng rất thoải mái, vui vẻ. Ngoài ra, tôi vốn không phải là người nói nhiều, hoặc 'đao to búa lớn'. Tôi cứ nghĩ là hãy làm những gì mình có thể và làm hết sức là được. Có lẽ sự thoải mái đã giúp tôi tỏa sáng hơn.

Còn về những ý kiến trái chiều của mọi người, tôi thấy đó là một chuyện hết sức bình thường. Chính 'sự trái chiều' ấy sẽ giúp cho tôi nhìn nhận lại thực tế ở bản thân mình nhiều hơn, từ đó tìm ra những nét đặc biệt để phát huy và mục tiêu để cố gắng.


Tính cách và con người tôi, nhẹ nhàng, đằm thắm chứ không cần phải quá
sexy, nổi trội

PV: Chị áp dụng những bài học kinh nghiệm từ các cuộc thi trước vào lần thi nhan sắc danh giá này như thế nào?

HG: Trải nghiệm từ các cuộc thi nhan sắc trước đây giúp cho tôi biết cách làm quen với áp lực của nhiều hoạt động liên tục. Biết cách tạo được ấn tượng với mọi người cũng như, chọn lựa trang phục phù hợp với từng hoạt động và quan trọng là hiểu được cách chấm điểm của cuộc thi Hoa hậu Thế giới như thế nào. Mà hình như, tiêu chí của cuộc thi này cũng khá phù hợp với tính cách và con người tôi, nhẹ nhàng, đằm thắm chứ không cần phải quá sexy, nổi trội. Vì thế, khi đi thi, tôi cứ giữ nguyên con người thật của mình, không phải cố gắng để thành bất kỳ một ai đó.

Ngoài ra, thêm một điều đặc biệt mà tôi cũng xác định là mục tiêu cho mình ở cuộc thi năm nay. Đó là quảng bá hình ảnh Việt Nam và 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đến với bạn bè thế giới. Tôi nghĩ, khi mình thực sự đam mê và hết lòng vì một điều gì đó, thay vì chỉ nghĩ riêng cho bản thân mình, lúc đó, sắc đẹp sẽ tự tỏa sáng.

Những câu chuyện đặc biệt về Miss World 2009


Mọi người đồng hành cùng nhau rất vui và thân thiện

PV: Chị có thể chia sẻ những câu chuyện đặc biệt đã diễn ra trong 3 tuần đồng hành cùng thí sinh các nước?

HG: Những ngày tham gia cuộc thi với chúng tôi là những ngày rất vui và nhiều kỷ niệm. Chúng tôi được chia thành từng nhóm. Nhóm của tôi có 28 người, lấy tên gọi là Cheetah (tên một loài báo) và mọi người đồng hành cùng nhau rất vui và thân thiện. Chúng tôi có một bài hát chung của nhóm, bất cứ khi nào có một thành viên trong nhóm đạt được giải thưởng, mọi người lại cùng hát vang, có khi còn nhảy tưng bừng trên xe bus nữa.

Lịch trình của cuộc thi tuy không dày đặc, nhưng các thí sinh phải luôn ở trong tư thế sẵn sàng, vì có khi ban tổ chức chỉ công bố sự kiện sẽ diễn ra trước... 10 phút. Có hôm, các thí sinh đang vi vu trên xe bus, thì được thông báo, đến bến sẽ tiếp kiến Tổng thống Nam Phi.


Chúng tôi vẫn thường giúp nhau khi mặc trang phục, make-up hay cho nhau mượn đồ

Lúc ở Port Elizabeth, mọi người được vào thăm khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã. Đây là lần đầu tiên tôi và nhiều thí sinh khác được tiếp xúc với sư tử, báo, hươu cao cổ... ở một cự ly rất gần. Tôi đã tranh thủ làm quen với một chú voi con, cho chú ăn rất nhiều... socola, nên lúc về lại lo lắng không biết, 'chú bé' ấy có gặp vấn đề nào không.

Ngoài ra chúng tôi cũng được ban tổ chức phỏng vấn nhiều lần, trong đó có một lần yêu cầu mỗi người hãy kể một câu chuyện vui của riêng mình để phát trên truyền hình. Hễ cứ mỗi người kể xong, các thí sinh lại ôm nhau cười.

PV: Câu chuyện cười của chị như thế nào?



HG: Tôi đã kể, bằng tiếng Anh một câu chuyện nhỏ thế này: "Lúc tôi đang là sinh viên năm nhất. Thầy giáo giao cho sinh viên 20 câu hỏi để chuẩn bị cho bài kiểm tra rất quan trọng. Nhưng buổi tối trước ngày thi, lại có một trận đấu bóng đá hấp dẫn của đội tuyển quốc gia Việt Nam mà tôi không thể bỏ lỡ. Tôi đã nghĩ ra một kế. Chỉ học thuộc đúng một câu duy nhất và ngày hôm sau, xung phong lên trả lời đầu tiên. (Ở lớp tôi, người đầu tiên xung phong sẽ được quyền chọn câu hỏi). Thế là tôi cứ thế mà trả lời vanh vách. Còn được thầy khen ngợi nữa. Tôi kể câu chuyện này hy vọng sẽ là một... mẹo vặt cho các fan bóng đá mùa World Cup 2010 đấy".

Lúc đó, tôi nghĩ, kể một câu chuyện có liên quan đến những trò tinh nghịch của sinh viên, vui vui lại nhắc đến cả bóng đá và World Cup (sẽ diễn ra ở Nam Phi năm sau) có thể sẽ khiến khán giả xem truyền hình ở nước này thích (cười)

PV: 112 cô gái ở cùng nhau mà không xảy ra 'xích mích' nào sao?

HG: Những nhóm khác thì tôi ít tiếp xúc nên không biết nhiều. Nhưng riêng với nhóm Cheetah của tôi, không khí lúc nào cũng vui vẻ và thân thiện. Mọi người đều xác định mình đang có những ngày vui đặc biệt, nên sẽ không để lỡ vì những chuyện khác. Chúng tôi vẫn thường giúp nhau khi mặc trang phục, make-up hay cho nhau mượn đồ.

Tự đánh giá trước đêm chung kết


Tôi hy vọng sẽ thể hiện được bản thân mình để cùng 'tỏa sáng' với bạn bè
năm châu

PV: Chị và các thí sinh khác đang đánh giá cao người đẹp nào?

HG: Cô gái của Mexico vẫn đang được mọi người đánh giá cao nhất. Cô ấy sở hữu vẻ đẹp rạng rỡ, thân thiện và chuyên nghiệp trong các hoạt động của mình. Ngoài ra, một số gương mặt khác cũng nổi trội như Barbados, Puerto Rico, Sierra Leone, Nam Phi..., trong đó người đẹp nước chủ nhà rất tự tin về khả năng vào top 5 của mình.

Có nhiều thí sinh cũng được 'dân cư mạng' đánh giá cao qua những bức ảnh, tuy nhiên, ở cuộc thi thật lại không mấy nổi bật, có khi còn thiếu sự hòa đồng với gương mặt mỏi mệt.

PV: Thế còn chị tự đánh giá mình thế nào, với những thành công vừa đạt được, trong khi năm nay có đến 2 'suất' dành cho các thí sinh khu vực châu Á?

HG: Tôi không muốn tự đánh giá bản thân mình. Tôi muốn để dành điều này cho mọi người.

PV: Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là diễn ra đêm chung kết. Chị đã chuẩn bị những gì?

HG: Tôi vẫn tiếp tục cố gắng và thể hiện mình như những ngày đầu. Đêm thi chung kết, tôi sẽ mặc trang phục áo dài của nhà thiết kế Thuận Việt, trang phục dạ hội của Sơn Collection. Ngoài ra, sức khỏe hiện tại của tôi cũng rất tốt. Vì thế, cùng với những trang phục được thiết kế khá đặc biệt, tôi hy vọng sẽ thể hiện được bản thân mình để cùng 'tỏa sáng' với bạn bè năm châu.

Theo Ngôi Sao
Tags: hương giang miss world 2009 trần thị hương giang top model á hậu 1

Không có nhận xét nào: