Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

Đặc sắc và mới lạ

Ngày thơ Việt Nam lần thứ IX:
Đặc sắc và mới lạ
QĐND - Thứ Năm, 17/02/2011, 15:48 (GMT+7)

QĐND Online – Đặc sắc và mới lạ là cảm nhận chung của những người yêu thơ khi tham dự Ngày thơ Việt Nam lần thứ IX, diễn ra ngày 17-2, ( tức rằm tháng Giêng năm Tân Mão), tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám.

Xuất bản Bài đăng

Nhộn nhịp Ngày thơ Việt Nam lần thứ IX.

Trong khuôn khổ Ngày thơ Việt Nam lần thứ IX có các hoạt động như triển lãm vườn tượng các nhà văn đạt Giải thưởng Hồ Chí Mình; triển lãm thơ trên đèn lồng; triển lãm thư pháp, thơ Bác ở nước ngoài; triển lãm thơ của các câu lạc bộ thơ; phát hành thơ xuân năm 2011 và tôn vinh những câu thơ hay.

Đáng chú ý, Ngày thơ Việt Nam lần thứ IX còn có gian thơ dành riêng cho thiếu niên, nhi đồng.

Lễ khai mạc Ngày thơ đã diễn ra long trọng vào sáng ngày 17- 2. Buổi chiều cùng ngày, du khách được thưởng thức những bài thơ hay tại sân thơ ngoài trời. Tối 17-2, vào hồi 19-30, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh Nghệ An sẽ diễn ra Đêm thơ. Theo dự kiến, Đêm thơ sẽ kéo dài trong 120 phút, hứa hẹn mang đến cho người yêu thơ những xúc cảm mới.

Trình diễn thơ tại Ngày thơ Việt Nam lần thứ IX.

Tại lễ khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ IX, nhà thơ Hữu Thỉnh-Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam cho biết, nét đặc biệt của Ngày thơ năm nay là chủ đề tập trung vào thơ Bác, nhân kỷ niệm 100 năm ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước và 70 năm ngày Người trở về nước. Cách thức truyền tải của Ngày thơ Việt Nam lần thứ IX cũng rất phong phú, đa dạng khi đã hướng đến việc đáp ứng nhu cầu đọc và cảm nhận thơ của từng tầng lớp, lứa tuổi.

Nhà thơ Hữu Thỉnh còn cho biết thêm, việc tổ chức thành công lễ hội thơ lần thứ IX sẽ tạo tiền đề cho Liên hoan thơ các nhà thơ Châu Á tổ chức tại Việt Nam năm 2012 có những đột phá mới.

Tin, ảnh: Thu Thủy

Không có nhận xét nào: