Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

Hôm nay khai mạc Ngày thơ Việt Nam

Hôm nay khai mạc Ngày thơ Việt Nam
16/02/2011 23:37

Tại Hà Nội, chiều 16.2, tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam, nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn đã dâng hương trong lễ đón rước đất từ vườn nhà Bác Hồ ở Làng Sen do các nhà thơ Nghệ An rước ra và nước từ nguồn nước Pắc Pó, Cao Bằng do các cô gái dân tộc rước về trong các ống bương.

Sau một đêm để tại trụ sở Hội Nhà văn, sáng nay, Ban Chấp hành Hội Nhà văn rước Đất và Nước tới khai mạc Ngày thơ VN tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám. Tại đây, 8 giờ 30, nhà thơ Hữu Thỉnh khai mạc Ngày thơ và cắt băng phát hành tập thơ Người đi tìm hình của nước với hơn 300 trang thơ của các nhà thơ trong và ngoài nước viết về Bác Hồ.

Tại TP.HCM, Ngày thơ năm nay do Hội Nhà văn Việt Nam kết hợp với Hội Nhà văn TP.HCM tổ chức có chủ đề Từ thành phố này Người đã ra đi, khai mạc lúc 8 giờ 30 ngày 17.2 tại Bến Nhà Rồng (Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM, Q.4).

Tại Huế, nhân Ngày thơ Việt Nam, Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Thừa Thiên - Huế đã tổ chức chương trình Viếng mộ thi nhân đi thắp hương, viếng mộ các bậc thức giả, các danh nhân, chí sĩ yêu nước, nhà văn, nhà thơ quá cố. Từ ngày 14 - 17.2, cũng diễn ra hoạt động, đặc biệt là chương trình Đêm thơ Đồng vọng thi ca trong đêm tết Nguyên tiêu tại Lầu Tứ Phương Vô Sự (được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình tỉnh - TRT).

Tại Phú Yên, Festival Thơ cũng diễn ra trong hai ngày đêm 15-16 tháng giêng Tân Mão (17 và 18.2) với nhiều nội dung phong phú, có sự tham gia của nhiều nhà thơ tên tuổi của Việt Nam.

VC - H.Đ.N - H.P - B.N.L

Không có nhận xét nào: