Thứ Bảy, 12 tháng 2, 2011

hứ Tư, 09/02/2011, 11:45 Ngày Thơ Việt Nam lần thứ IX

hứ Tư, 09/02/2011, 11:45

Ngày Thơ Việt Nam lần thứ IX

(ANTĐ) - Sân thơ thiếu nhi, vườn tượng văn nhân, trưng bày thư pháp thơ của Bác Hồ… là những điểm mới lạ sẽ được gửi đến công chúng yêu thơ cả nước trong Ngày Thơ Việt Nam lần thứ IX tổ chức vào Rằm tháng Giêng (17/02/2011)

Ngày Thơ Việt Nam 2011 sẽ được tổ chức tưng bừng tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám trong một không gian rực rỡ của hàng trăm đèn lồng đỏ viết những câu thơ đã được tuyển chọn, tôn vinh… treo dọc trước cửa Khuê Văn Các.

Các “thi nhân Việt Nam” sẽ được tham dự trong ba sân thơ: sân thơ truyền thống, sân thơ hiện đại và sân thơ thiếu nhi.

Tham dự Ngày Thơ Việt Nam 2011, công chúng Thủ đô sẽ được chiêm ngưỡng chân dung các nhà văn được giải thưởng Hồ Chí Minh trong vườn tượng văn nhân. Đồng thời, công chúng cũng sẽ được thưởng thức thư pháp thơ của Bác Hồ bằng nhiều thứ tiếng, trên nhiều chất liệu khác nhau được trưng bày tại Thiên Quang Tỉnh.

Đặc biệt, để kỉ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ đi tìm đường cứu nước, 70 năm ngày Bác trở về Tổ quốc sau 30 năm bôn ba, Ngày Thơ năm nay sẽ có Lễ rước Đất lấy từ quê Bác, Lễ rước Nước lấy từ nguồn Pắc Bó.

Bên cạnh các hoạt động chính diễn ra tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ngày Thơ Việt Nam lần thứ IX cũng sẽ được tổ chức long trọng tại TP Hồ Chí Minh và Nghệ An với nhiều hoạt động sôi nổi như: Công chiếu bộ phim “Vượt qua bến Thượng Hải”; dâng hoa, dâng hương, báo công với Bác tại Nhà tưởng niệm của Bác ở Khu di tích Kim Liên; tổ chức Lễ thả thơ; ngâm thơ, giao lưu nhà thơ với công chúng…

Song Nguyên

Không có nhận xét nào: