Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

Bắt khẩn cấp blogger Cô Gái Đồ Long

Thứ Ba, 26/10/2010, 17:54 (GMT+7)

Bắt khẩn cấp blogger Cô Gái Đồ Long

TTO - Thông tin trên đã được thiếu tướng Cao Minh Nhạn, phó tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm (Văn phòng phía nam Bộ Công an), xác nhận với Tuổi Trẻ vào chiều 26-10.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, đêm 23-10, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện các quyết định bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở đối với bà Lê Nguyễn Hương Trà - người được biết đến là blogger Cô Gái Đồ Long để điều tra về hành vi vu khống và "lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Khám xét nhà riêng của bà Hương Trà trên đường Bành Văn Trân, P.7, Q.Tân Bình (TP.HCM), cơ quan điều tra thu giữ máy tính và tài liệu liên quan.

Cho đến cuối giờ chiều nay 26-10, cơ quan điều tra khẳng định vẫn áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giữ hình sự đối với bà Hương Trà.

Thông tin từ cơ quan điều tra cho biết từ đầu tháng 10-2010, bà Hương Trà đã viết một số bài viết với nội dung sai sự thật sau đó tung lên blogger Cô Gái Đồ Long của mình để bôi nhọ gia đình một vị cán bộ cấp cao của nhà nước, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của những người liên quan.

Không chỉ dừng lại ở việc bôi nhọ cá nhân, bà Hương Trà có những bài viết xúc phạm đến cả một tập thể, tổ chức của vị cán bộ trên.

Thiếu tướng Cao Minh Nhạn cho biết hành vi vi phạm pháp luật của bà Hương Trà đã rõ. Tại cơ quan điều tra, bà Hương Trà cũng đã thừa nhận hành vi vu không của mình.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ, hoàn tất thủ tục để xử lý theo pháp luật.

Trước đây, năm 2007, bà Hương Trà từng bị ca sĩ Phương Thanh khởi kiện đòi xin lỗi vì cho rằng Hương Trà đã viết những nội dung trên blog không đúng sự thật, xúc phạm danh dự và uy tín của mình.

HOÀNG KHƯƠNG

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

>> Blogger phải chịu trách nhiệm về những gì đã viết
>> Khi blog không còn là chuyện riêng tư
>> Vụ kiện của Phương Thanh: Cogaidolong đồng ý nói lại về live show Mưa
>> Ca sĩ Phương Thanh - Cogaidolong: Hòa giải bất thành
>> Tòa bắt tay vào vụ ca sĩ Phương Thanh kiện Cogaidolong

Không có nhận xét nào: