Thứ Bảy, 23 tháng 10, 2010

Sẽ ly hôn nếu...

Sẽ ly hôn nếu... 03/03/2010 11:37

Nhiều cặp đôi bỏ nhau với vô vàn lý do. Tuy nhiên, các chuyên gia tổng kết, ngoại tình, thiếu quan tâm, khủng hoảng tiền bạc… là nguyên nhân hàng đầu của ly dị. Nhận diện những kẻ thù của hôn nhân, bạn cần học cách kiểm soát chúng, trước khi quá muộn.

1. Giao tiếp trục trặc

Giao tiếp giữ vai trò quan trọng trong quan hệ vợ chồng. Không tâm sự, đôi bên bắt đầu vướng vào hội chứng quả cầu tuyết, chồng chất chán nản. Nghèo chia sẻ làm tăng khoảng cách giữa các cặp đôi, nảy sinh nhiều vấn đề mới. Nguyên nhân là do thất vọng hoặc vô tâm. Sự hờ hững từ một bên khiến nửa còn lại tổn thương. Người bị thương không muốn cố gắng tâm tình nữa.

2. Phản bội

Nhiều lý do để dẫn tới ly hôn, trong đó có sự thiếu chia sẻ, cảm thông giữa hai người. Ảnh minh hoạ

Ngoại tình là lý do đổ vỡ của nhiều cặp đôi. Trong khi một số vợ chồng có thể hồi phục sau “bão” thì một số khác không thể. Lý do “bồ bịch” dẫn tới ly hôn là vì người bị “cắm sừng” không còn niềm tin với bạn đời. Niềm tin là yếu tố cần thiết của hôn nhân. Không có nó, tổ ấm chỉ chất chứa hoài nghi và dằn vặt. Sự nỗ lực, kiên nhẫn và tin tưởng là điều kiện để vượt qua khi bị phản bội.

3. Rắc rối tài chính

Tiền bạc là vấn đề lớn trong hôn nhân. Nếu một trong hai người không thỏa mãn với cách tiêu pha của nhau thì hạnh phúc sẽ rạn vỡ rất nhanh. Do đó, cần luôn trao đổi và sẵn lòng làm việc để giải quyết khó khăn tài chính. Nhưng mọi nỗ lực chỉ là “se cát biển đông” nếu một người vung tay, còn người kia dè sẻn. Hoạch định ngân sách, khoản nào tiêu, khoản nào trả nợ hoặc tiết kiệm là chìa khóa hòa hợp.

4. Thiếu quan tâm

Đôi khi, lý do bỏ nhau không phải thiếu lòng tin hay bất đồng, đơn giản vì không còn quan tâm đến nhau. Có thể đôi bên còn yêu nhau nhưng tình cảm nhạt nhẽo. Một số trường hợp do vợ chồng xa cách. Thay vì tận dụng cơ hội thân mật, họ lại nói lời chia tay. Hoặc một người ở bên ngoài nhiều quá, không có thời gian chăm sóc bạn đời.

5. Bị chửi rủa, đánh đập

Người bị bạo hành hy vọng bạn đời thay đổi nhưng nhiều trường hợp, không thấy có biến chuyển. Mọi chuyện tưởng như tốt đẹp nhưng bạo hành vẫn quay lại, sau vài tháng hay vài năm.

Theo Mẹ và Bé

Không có nhận xét nào: