Thứ Năm, 21 tháng 10, 2010

Thi thể cuối cùng trong xe khách được tìm thấy

Thi thể cuối cùng trong xe khách được tìm thấy
Cập nhật lúc 14h45" , ngày 21/10/2010 -

(VnMedia) - 13h35 phút chiều nay (21/10), sau mọi nỗ lực, 14 thi thể trong vụ chìm xe khách hôm 18/10 đã được đưa lên bờ, trong có 10 nạn nhân được tìm thấy trong xe. Những giọt nước mắt đã không kìm được, hàng trăm ngàn người dân đã òa khóc. Lực lượng tìm kiếm vẫn tiếp tục quần thảo trên sông để tìm những thi thể nạn nhân còn lại....

Trong nhiều giờ liền, lực lượng tìm kiếm đã phải rất thận trọng khi đưa từng thi thể nạn nhân ra khỏi chiếc xe định mệnh.

Trước đó, lúc 6h30 sáng, lực lượng cứu hộ phát hiện một thi thể trôi nổi dưới chân cầu Bến thủy, các lực lượng cứu hộ đang tiến hành trục vớt thi thể này. Cũng sáng sớm nay, một trại dã chiến đã được dựng ven sông Lam để đặt 20 bàn thờ các nạn nhân xấu số và tiến hành lễ viếng.

Lúc 7h45, đội cứu hộ đã vớt được xác người đàn ông đầu tiên ở xã Xuân Giang, đây là vị trí cách nơi chiếc xe bị cuốn hôm 18/10 khoảng 1km. Thông tin đầu tiên cho biết người đàn ông này nhiều khả năng là Đinh Văn Lương, 37 tuổi ở Hải Hậu, Nam Định - là lái xe.

Trong khi đó, trong khu vực bán kính hơn 3km, hàng chục cano, thuyền chài tiếp tục quần thảo để tìm kiếm thi thể nạn nhân có thể trôi dạt và thực tế, lực lượng cứu hộ đã phát hiện thêm thi thể một người ở tận núi Cơm, cầu Bến Thủy, cách nơi xảy ra tai nạn 5km. 2 thi thể nạn nhân khác được tìm thấy gần cầu Rong. Đây là hai mẹ con nhưng danh tính chưa được xác định.


Ảnh minh họa

Lực lượng cứu hộ đưa các thi thể ra khỏi xe -ảnh: KH&ĐS

Trong quá trình thực hiện, do nước sông Lam chảy xiết nên phương án dùng tời trên bờ để kéo chiếc xe rất khó thực hiện. Chỉ huy lực lượng cứu hộ, Trung tướng Nguyễn Hữu Cường - Tư lệnh QK 4 đã quyết định dùng phương án 2. Lực lượng cứu hộ đều thêm 2 tàu lớn tiếp cận hai bên vị trí chiếc xe. Các thợ lặn phải kéo nối dây cáp từ 2 chiếc tàu này xuống xe khách. 2 chiếc tàu sẽ phối hợp đồng thời kéo chiếc xe vào bờ. Một chiếc tàu khác được bố trí ở giữa có nhiệm vụ giữ vững chiếc xe.

Khi móc được vào chiếc xe, tất cả các phương tiện tham gia trục vớt đồng loạt nổ máy để kéo chiếc xe vào bờ. Tuy nhiên, chỉ sau 15 phút hoạt động, hệ thống cáp trên bờ đã gặp trở ngại, do khoảng cách quá dài và không đủ mạnh để kéo chiếc xe. Một hệ thống dây cáp lớn hơn được điều khẩn cấp đến hiện trường và chiếc xe được nâng lên khỏi mặt nước.

Đến khoảng 12h40, toàn bộ thân xe khách nổi lên trên mặt nước. Hai mũi cẩu móc vào 2 má của đầu xe, nâng xe lên. Hàng trăm người từ trên dốc núi ào xuống, gây khó khăn cho công tác cứu hộ. Lúc này, các lực lượng công binh quân khu 4 đã phá cửa kính phía trước để tiếp cận bên trong chiếc xe.


Ảnh minh họa

Các thi thể được đưa lên lều dã chiến - ảnh: Dân Trí

Trong khi đó, các nạn nhân lần lượt được đưa ra khỏi xe. Liên tục 7 chiếc cano tiếp cận chiếc xe và quay lại phía lều dã chiến, mỗi lần đều kéo theo một thi thế.

Cuối cùng, đến 13h40, toàn bộ các thi thể còn kẹt lại trong xe (10 người) đã được đưa lên bờ. Cộng thêm với 4 người đã được tìm thấy trôi bên ngoài, tổng cộng đã có 14 thi thể được tìm thấy trong sáng nay.

Tỉnh Hà Tĩnh cho biết sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí khâm liệm, giám định pháp y, vệ sinh y tế, chuẩn bị xe đưa thi thể nạn nhân về quê. Mỗi gia đình được hỗ trợ 6 triệu đồng.


(tổng hợp)

Không có nhận xét nào: