Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

Ông Đào Ngọc Dung làm Bí thư Yên Bái

Ông Đào Ngọc Dung làm Bí thư Yên Bái

Ông Đào Ngọc Dung

Ông Đào Ngọc Dung làm phó bí thư thường trực Yên Bái từ tháng 5/2010

Ông Đào Ngọc Dung, người từng bị kỷ luật vì vi phạm quy chế thi cử, vừa được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái trong Đại hội Đảng bộ tỉnh vào cuối tuần rồi.

Bản tin ngắn của Thông tấn xã Việt Nam nói ông Dung, người vừa giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái, đã được bầu vào chức vụ cao cấp nhất về Đảng của tỉnh.

Tên ông Đào Ngọc Dung từng xuất hiện nhiều trên báo chí hồi năm 2006, khi có cáo giác về việc ông vi phạm quy chế thi tuyển nghiên cứu sinh Học viện Hành chính Quốc gia.

Tại Hội nghị Trung ương 3 tổ chức vào tháng 7/2006, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã xem xét, quyết định thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức khiển trách và phân công công tác khác đối với ông Đào Ngọc Dung.

Vào thời điểm đó, ông là Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Tháng 12/2006, ông được Bộ Chính trị chuyển về công tác tại Ban cán sự Đảng ngoài nước và giữ chức bí thư Ban cán sự Đảng ngoài nước.

Sau đó, ông Đào Ngọc Dung làm Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc cho tới tháng 5/2010 khi được chỉ định là Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái.

Ông sinh năm 1962 tại Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Vi phạm quy chế thi

Lý do dẫn tới việc ông Dung bị kỷ luật Đảng là vì bị Hội đồng tuyển sinh tại Học viện Hành chính quốc gia lập biên bản xử lý hôm 27/5/2006.

Biên bản viết trong khi dự thi môn hành chính công, ông này đã “sử dụng giấy nháp không có chữ ký của giám thị”.

Ông Đào Ngọc Dung đã bị hội đồng thi xử lý bằng hình thức “cảnh cáo, trừ 50% số điểm của môn thi hành chính công”. Tuy nhiên, “thí sinh đã không ký vào biên bản này vì không đồng ý với mức xử lý cảnh cáo”.

Ông Dung bào chữa rằng ông đã sơ suất dẫn đến vi phạm không cố ý và ông cũng khiếu nại vì cho rằng mình bị xử lý quá nặng.

Một phó bí thư tỉnh ủy khác của tỉnh Yên Bái, ông Nguyễn Văn Ngọc, thì hiện đang bị cáo buộc gian lận và bị yêu cầu giải trình về tấm bằng Tiến sỹ Kinh tế mà ông hoàn tất tại một trường đại học có tên Đại học Nam Thái Bình Dương chỉ trong vòng sáu tháng.

Đại hội đảng bộ các tỉnh đang được tổ chức ở Việt Nam để bầu chọn lãnh đạo tỉnh ủy và nhân sự tham gia Đại hội Đảng XI, dự kiến tiến hành vào tháng 1/2011.

Trong một diễn biến khác, ông Nông Quốc Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang khóa XVI đã tiếp tục được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy khóa XVII (nhiệm kỳ 2010-2015).

Ông Tuấn, con trai của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh, được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang trong kỳ họp đột xuất của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh hồi đầu tháng Tám.

Động thái này được cho là để chuẩn bị cho cuộc chạy đua trước kỳ Đại hội Đảng.

Không có nhận xét nào: