Chủ Nhật, 23 tháng 1, 2011

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Đảng cho ta mùa xuân”

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Đảng cho ta mùa xuân”
10:45 | 23/01/2011

(ĐCSVN) – Tối 22/1, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra Chương trình giao lưu nghệ thuật “Đảng cho ta mùa xuân” do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông CMA, Công ty Hữu nghị Á châu, Công ty Cổ phần Truyền thông Oxy tổ chức.

Đồng chí Phùng Hữu Phú, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan Trung ương và địa phương đã tới dự.

Chương trình nhằm chào mừng thành công của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, mừng Đảng quang vinh 81 tuổi (3/2/1930 – 3/2/2011), đón chào xuân Tân Mão 2011, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc.

PGS.TS Nguyễn Viết Thảo - Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản
Việt Nam phát biểu khai mạc Chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Nguyễn Viết Thảo - Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam - khẳng định: “Chương trình nhằm tuyên truyền sâu rộng và tham gia thiết thực vào chủ trương của Đảng và Nhà nước. Một trong những hoạt động quan trọng của chương trình là vận động những tấm lòng vàng của các doanh nghiệp và tổ chức cá nhân quyên góp các nguồn lực vật chất để xây nhà, lập sổ tiết kiệm và những món quà tình nghĩa góp phần giúp các gia đình chính sách, các gia đình nghèo vượt qua khó khăn xây dựng cuộc sống”.

Chương trình “Đảng cho ta mùa xuân” là một hoạt động có ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn, thiết thực, đã được Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức trong nhiều năm qua. Đặc biệt, trong năm 2010, đã có nhiều doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình trao tặng hàng trăm ngôi nhà, hàng chục nghìn suất quà và nhiều sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi tại một số địa phương: Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Bắc Ninh, Hà Nội… và nhiều địa phương khác trên cả nước.

Một tiết mục trong Chương trình “Đảng cho ta mùa xuân”

Chương trình gồm 3 phần: Bài ca dâng Đảng, Bác Hồ kính yêu và ca ngợi Tổ quốc; Tết cho người nghèo (trao quà tặng cho một số địa phương, phóng sự về hoạt động tình nghĩa của Ban Tổ chức và trao kỷ niệm chương của Ban Tổ chức cho các cá nhân, doanh nghiệp); chương trình nghệ thuật chào xuân. Chương trình do PGS.TS Nguyễn Viết Thảo chỉ đạo nội dung, chỉ đạo nghệ thuật là NSND Trần Bình. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sỹ, ca sỹ: NSND Quang Thọ, NSND Thanh Hoa, Mỹ Linh, Đăng Dương, Nguyễn Ngọc Anh, Tân Nhàn, Phương Hà, vũ đoàn Hy vọng… cùng dàn hợp xướng, dàn nhạc, nhóm múa Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Ban Tổ chức tặng hoa các doanh nghiệp, cá nhân
đã đồng hành cùng Chương trình


Trong chương trình, đồng chí Phùng Hữu Phú, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đã đại diện Ban Tổ chức trao các phần quà có giá trị thiết thực cho đại diện ba tỉnh Quảng Bình, Nghệ An và Hà Tĩnh. Những món quà thể hiện nghĩa cử cao đẹp, là tấm lòng của các doanh nghiệp, doanh nhân, cá nhân gửi đến những người còn gặp nhiều khó khăn, nhất là đồng bào miền Trung vừa trải qua trận lũ lịch sử vào tháng 10/2010. Những món quà chan chứa nghĩa tình góp phần động viên những hoàn cảnh khó khăn, và cũng để đồng bào khó khăn có thể đón tết Tân Mão cổ truyền đầy đủ hơn, ấm áp hơn. Chương trình cũng mong muốn có nhiều doanh nghiệp, nhiều tấm lòng hảo tâm hơn nữa sẽ tham gia ủng hộ, giúp đỡ đồng bào khó khăn trong cả nước.

Vào ngày 23/1, một đoàn xe chở 15 tấn gạo nếp của Ban tổ chức cùng các nhà tài trợ phối hợp với lãnh đạo các tỉnh sẽ tới trao tận tay các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của ba tỉnh Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh./.

Các từ khóa theo tin:

Hồng Ngọc

Không có nhận xét nào: