Thứ Hai, 31 tháng 1, 2011

Tết mọi miền: Mai anh đào nhuộm tím phố núi Đà Lạt

Tết mọi miền: Mai anh đào nhuộm tím phố núi Đà Lạt

Bản in ấn Email
Cỡ chữ
(Tamnhin.net) - Từ nhiều ngày qua du khách và người dân phố núi Đà Lạt ngỡ ngàng bởi cảnh sắc trên nhiều tuyến phố Nguyễn Du, Lê Đại Hành, Hoàng Văn Thụ, 3 tháng Tư và quanh hồ Xuân Hương bỗng nhiên như được nhuộm tím. Đó là những cành mai anh đào mới vừa bung nở.



Đây là điều hy hữu ở Đà Lạt, vì năm nay thời tiết biến động bất thường nên mai anh đào nở muộn hơn một tháng so với mọi năm, nhưng rồi loài hoa đặc hữu trên cao nguyên Lang Biang vẫn bung nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán khiến sắc xuân phố núi thêm lộng lẫy.

Nhiều du khách và giới nhiếp ảnh gần xa đã tranh thủ quay phim, chụp ảnh lưu niệm bên những cành mai anh đào đang lung linh trong nắng xuân vàng bên các biệt thự hoặc soi bóng xuống hồ Xuân Hương với nét mặt rạng rỡ và tự hào về một chuyến đi đến Đà Lạt. Đặc biệt, người dân địa phương và những người yêu Đà Lạt cho rằng sang năm mới Tân Mão xứ Ngàn hoa sẽ “vượng” lắm bởi không hẹn mà mai anh đào lại bung nở đúng vào dịp hồ Xuân Hương được tích nước trở lại sau hơn một năm bị tháo cạn để cải tạo.

Dưới đây là những hình ảnh đẹp được Tamnhin.net ghi lại tặng bạn đọc.

Lê Phong

Không có nhận xét nào: