Chủ Nhật, 23 tháng 1, 2011

Thời tiết ấm áp vào dịp Tết

Thời tiết ấm áp vào dịp Tết
Cập nhật lúc 09h55" , ngày 24/01/2011 -

(VnMedia) - Thông tin mới nhất từ Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, từ khoảng ngày 29 - 30 Tết, miền Bắc và bắc Trung bộ sẽ thoát khỏi đợt rét đậm, rét hại, chuyển sang thời kỳ ấm áp và có mưa xuân…

Ảnh minh họa

Tết này, miền Bắc thoát khỏi thời tiết rét đậm, rét hại


Thời tiết dịp Tết đang là vấn đề mà người dân các tỉnh miền Bắc và Bắc trung bộ đặc biệt quan tâm. Trao đổi với VnMedia sáng 24/1, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, đợt không khí lạnh từ 28-29/1 (tức khoảng 25 - 26 Tết) là đợt rét bổ sung gần cuối. Đợt rét này sẽ làm cho thời tiết miền Bắc và Bắc Trung bộ rét đậm, rét hại thêm.

Tuy nhiên, dự báo sang đến ngày mồng 1 tháng 2, nhiệt độ sẽ tăng dần lên. Theo đó, ban đêm trời vẫn rét nhưng không phải là rét đậm, rét hại. Nhiệt độ ở mức thấp nhất là khoảng 15 độ C (so với 8-9 độ C như hiện nay).

Ban ngày, nhiệt độ phổ biến ở mức trên 15 đến 20 độ C, kèm theo có mưa phùn. Đây là dạng mưa của không khí lạnh biến tính, còn gọi là mưa xuân.

Dịp Tết này, các tỉnh ven biển Trung trung bộ và Nam trung bộ được dự báo có thời tiết ở dạng ẩm ướt do hiện tượng la-nina, có mưa và mưa nhỏ, lạnh về ban đêm (khoảng 17 đến 20 độ C), ban ngày trời ấm (khoảng 23 đến 26 độ C).

Các tỉnh Tây nguyên và Nam bộ dịp Tết này vẫn nằm trong mùa khô, có khả năng có mưa rào và dông trái mùa do ảnh hưởng của la-nina.


Tuệ Khanh - (tin, ảnh

Không có nhận xét nào: